สมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟน หัวเว่ย แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลก

สมาร์ทโฟน หัวเว่ย

หัวข้อแนะนำ

สมาร์ทโฟน หัวเว่ย  เราเชื่อว่านาทีนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักหนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง หัวเว่ย (Huawei) แน่นอน ซึ่งปัจจุบัน Huawei ได้กลายเป็นหนึ่งแบรนด์ชั้นนำของโลกไปแล้ว ที่มีทั้ง Apple, Samsung และ Huawei หลังจากที่ได้ใช้ความพยายามและความทุ่มเทอย่างหนักในการพิสูจน์ตัวเองมาหลายปี ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ออกมามากมาย โดยมีหลาย ๆ รุ่นที่สามารถสร้างได้ชื่อเสียงให้กับ Huawei และสามารถทำให้คนทั่วโลกต้องฮือฮาไปกับเทคโนโลยีอันทันสมัย ล้ำหน้าเหนือคู่แข่งเจ้าตลาด

Huawei นำเสนอสมาร์ทโฟนมากมายหลายระดับ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น, สมาร์ทโฟนราคาประหยัด, สมาร์ทโฟนระดับกลาง ไปจนถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง อย่าง Huawei Mate 40 Series เรือธงรุ่นล่าสุด นอกจากนั้นยังมีรุ่นขายดีอื่น ๆ อีกมากมาย เนื่องจาก สมาร์ทโฟนหัวเว่ย (Huawei Phones) มักจะโดดเด่นในเรื่องเซ็นเซอร์กล้องถ่ายภาพที่ล้ำสมัย เป็นผลมาจากความร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในเรื่องกล้องถ่ายรูป อย่าง Leica จึงทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงหลาย ๆ รุ่นของหัวเว่ย กลายเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุด นอกจากนี้ สมาร์ทโฟน หัวเว่ย (Huawei Phones) ก็มักจะมาพร้อมกับ สเปคเครื่องที่สูงเกินราคาอีกด้วย ทำให้มันมีความคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นแต่ด้วยความที่ สมาร์ทโฟนหัวเว่ย (Huawei Phones) มีมากมายหลายรุ่น และหลายระดับราคา มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะเลือก สมาร์ทโฟนหัวเว่ยสักเครื่องนึงมาใช้งาน และนี่ก็คือ สาเหตุที่เราเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพื่อช่วยให้คุณได้ลองเปรียบเทียบสเปคต่าง ๆ ของแต่ละรุ่น สำหรับมองหาสมาร์ทโฟนที่มีสเปคตรงกับความต้องการของคุณครับ ซึ่งมันจะมีรุ่นอะไรน่าสนใจบ้าง ? ตามไปดูกันเลยครับ

สมาร์ทโฟน หัวเว่ย มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

สมาร์ทโฟน หัวเว่ย  สำหรับ สมาร์ทโฟนหัวเว่ย (Huawei Phones) มีจุดที่น่าสนใจหลากหลายอย่างครับ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งหัวเว่ยยังเป็นเจ้าของ HiSilicon ยักษ์ใหญ่ในการออกแบบ และผลิตชิปประมวลผลที่เรารู้จักกันดีอย่างชิปเซ็ต Kirin ที่ใช้งานอยู่ในมือถือหลาย ๆ รุ่น ซึ่งด้วยความที่ผลิตใช้เองเป็นหลัก การออกแบบซิปเซ็ตของหัวเว่ย จึงมีความสอดคล้อง และสอดรับกับ ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ในเครื่องได้เป็นอย่างดี ทำให้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยมีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่งและก็ยังสามารถจำหน่ายในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเทคโนโลยีที่หัวเว่ยได้ทำการพัฒนาขึ้นมาเองเพื่อนำมาพัฒนาสมาร์ทโฟนของพวกเขาให้มีคุณภาพสูงขึ้น และโดดเด่นกว่าคู่แข่ง อาทิเช่น ฟังก์ชันกล้อง ระบบ AI ต่าง ๆ โหมดการเล่นเกม และยังมีอื่น ๆ อีกมากมาย

สมาร์ทโฟนหัวเว่ย (Huawei Phones) รุ่นไหนดีที่สุด ?

  • สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องประสิทธิภาพสูง ถือว่าดีที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมาก ๆ: HUAWEI Mate 40 Pro (8GB/256GB)
  • สมาร์ทโฟนระดับท็อปที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด แม้จะเปิดตัวออกมานานแล้ว แต่ด้วยสเปคที่ให้มาและราคาที่ลดลง ทำให้รุ่นนี้คุ้มค่ามาก ๆ สเปคแรง กล้องเทพ แถมดีไซน์สวย: Huawei Mate 30 Pro 5G (8GB/256GB)
  • สมาร์ทโฟนระดับเรือธงอีกหนึ่งรุ่นที่มาในราคาที่คุ้มค่ามาก ๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมี่ยม สเปคระดับท็อป เร็ว แรง พร้อมกล้องคุณภาพสูงทั้งหน้าและหลัง: Huawei P40 Pro 5G (8GB/256GB)
  • สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงเกินราคา ดีไซน์สุดหรู สเปคแรง หน้าจอใหญ่ กล้องคุณภาพสูงทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แถมแบตฯ อึด รองรับชาร์จไวถึง 66 วัตต์: Huawei Nova 8i (8GB/128GB)
  • สมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่คุ้มค่าที่สุด ดีไซน์สวย หน้าจอขนาดใหญ่ไร้ขอบความละเอียดสูง สเปคกำลังดี ใช้งานได้อย่างลื่นไหล แถมแบตฯ อึด เหมาะมาก ๆ สำหรับการเล่นเกม: Huawei Smartphone Y7a (4GB/128GB)

วิธีการเลือก สมาร์ทโฟนหัวเว่ย ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

สำหรับ มือถือ หรือ สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ถึงแม้ว่า จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android เหมือนกัน แต่ก็มีจุดเด่น จุดด้อยที่แตกต่างกัน บางรุ่นเหมาะสำหรับเล่นเกม หรือบางรุ่นเหมาะสำหรับถ่ายภาพ ดังนั้นก่อนอื่นเราลองมาดูวิธีการเลือกในเบื้องต้นกันก่อนครับ ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ เพื่อให้คุณได้สมาร์ทโฟนรุ่นที่ใช่และมีสเปคโดนใจ ตรงกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สำหรับคนที่ต้องการนำไปเล่นเกม

หากคุณต้องการมือถือเพื่อนำไปเล่นเกม คุณต้องดูที่ขนาดของแรมเป็นสำคัญ เนื่องจาก RAM คือ ตัวช่วยการประมวลผลของสมาร์ทโฟน ไม่ต่างไปจาก แรม (RAM) ของคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค ซึ่งในปัจจุบันนี้ RAM ควรจะมีมากกว่า 4GB ขึ้นไป ยิ่งมีแรมเยอะมากเท่าไหร่ มันก็จะทำให้มือถือประมวลผลได้ดีและรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้ตัวเครื่องสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล และเล่นเกมไม่มีสะดุดหากคุณจำเป็นต้องใช้มือถือเวลาข้างนอกอยู่ตลอด แบตเตอรี่ของมือถือรุ่นที่คุณเลือกควรมีความจุสูง ๆ เข้าไว้ ถึงแม้ว่าเราจะมีเคสแบตฯ สำรอง หรือพาวเวอร์แบงค์

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ

มือถือถ่ายภาพ ถ่ายภาพ สำหรับกล้องมือถือในปัจจุบันนั้น ถูกพัฒนาขึ้นมาจนมีประสิทธิภาพสูงมากจนเกือบที่จะเทียบเท่ากับ กล้องมิลเลอร์เลส, กล้องคอมแพค, กล้อง DSLR หรือกล้องถ่ายวิดีโอ แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ และชอบการถ่ายภาพทุกอย่าง ทุกเหตุการณ์ที่คุณเจอ คุณก็ต้องพิจาราณาจากความสามารถของกล้องเป็นหลัก ทั้งความละเอียด เทคโนโลยี โหมดการถ่ายภาพ และฟังก์ชันต่าง ๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นต่างกัน  สมาร์ทโฟน หัวเว่ย